Pages

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

các điều bất ngờ về tàu ��ô thị của Tokyo

những điều bất ngờ về tàu đô thị của Tokyo

Vận hành từ năm 1927 và được mở rộng vào năm 1963, hệ thống tàu đô thị ở Tokyo, trong ấy sở hữu 1 phần hoạt động dưới lòng đất, chuyên chở hơn 8,7 triệu hành khách mỗi ngày trên tổng số 318 km đường ray. với lượng khách to tới vậy, những du khách sẽ rất bất ngờ lúc thay vì tình trạng hỗn loạn, hệ thống hoạt tàu ở Tokyo động trơn tru, trật tự mang cố gắng từ ban quản lý và bản thân hành khách.

>>> Tham khảo tour du lịch nhật bản

1. Ga tàu rất sạch: Sàn ga sạch bóng dù không phải với thùng rác, trừ một số thùng chứa rác tái chế cạnh những máy bán hàng tự động. những ga sở hữu rộng rãi nhà vệ sinh cũng sạch ko kém, được vật dụng trang bị kỹ thuật cao.

Các ga tàu luôn sạch bóng. Ảnh: Joseph Mallozzi.

những ga tàu luôn sạch bóng. Ảnh: Joseph Mallozzi.

>>> Xem tiếp: http://dulichnhatban.travel/tour/du-lich-nhat-ban-ngam-hoa-anh-dao-6-ngay-5-dem

2. Xếp hàng ngay cả vào giờ cao điểm: những vạch vàng gần đường ray là nơi hành khách đứng chờ tàu. đa số người thường xếp hàng ngay ngắn, trật tự chờ tàu đến, do vậy ngay cả giờ cao điểm cũng ko xảy ra tình trạng chen lấn, hỗn loạn.

3. Khoang riêng cho phụ nữ: Hệ thống tàu đô thị Tokyo mang khoang riêng dành cho nữ giới vào giờ cao điểm, để phụ nữ, học sinh tiểu học và trẻ em an tâm. những nhà ga sẽ mang khu vực lên tàu riêng cho khoang này, sở hữu biển báo rõ ràng.

4. tất cả đều giữ trật tự: Bạn sẽ chẳng hề chịu chứa những cuộc nói chuyện ồn ào vì đa số người đều mang ý thức giữ trật tự. Hệ thống còn đề nghị hành khách chuyển điện thoại sang chế độ im lặng và giảm thiểu nói chuyện điện thoại.

Người dân luôn xếp hàng ngay ngắn và giữ trật tự. Ảnh: BBC.

Người dân luôn xếp hàng ngay ngắn và giữ trật tự. Ảnh: BBC.

>>> Tour nhật bản ngắm hoa anh đào

5. Móc chìa khóa cho phụ nữ có thai hoặc có con nhỏ: Hệ thống dành sự chăm sóc đặc biệt cho sức khỏe của các bà mẹ và trẻ em, ngay cả trong quá trình đầu của thai kỳ lúc người khác khó nhận biết. Hệ thống phát miễn phí móc chìa khóa mang biểu tượng "Maternity Mark" cho các bà mẹ để hành khách quan tâm hơn tới sự an toàn của họ.

6. Nhân viên ga tàu: Đội ngũ nhân viên ở các ga tàu luôn sẵn sàng giúp đỡ các hành khách và nghiêm túc trong công việc. Họ giúp đảm bảo việc lên xuống tàu vào giờ cao điểm diễn ra suôn sẻ, an toàn. Trong ấy, một đội nhân viên đặc biệt có nhiệm vụ đẩy càng đa dạng người lên tàu càng tốt, tuy nhiên khía cạnh an toàn vẫn được đặt lên bậc nhất.

 Một nhân viên xin lỗi hành khách khi tàu chậm giờ. Ảnh: CNN.

1 nhân viên xin lỗi hành khách lúc tàu chậm giờ. Ảnh: CNN.

7. Thẻ bằng chứng tàu trễ giờ: đông đảo những chuyến tàu đều vô cùng đúng giờ. Việc tàu chậm trễ hơn một phút được thông báo qua hệ thống phát thanh công cộng. ví như bạn bắt buộc chờ hơn 5 phút, nhân viên tàu sẽ phát các thẻ "bằng chứng tàu trễ giờ" cho hành khách để tránh rắc rối khi đến công sở.

>>> du lịch nhật bản giá rẻ nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét