Pages

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Thưởng thức món bánh vua Baumkuchen của Nhật Bản

Baumkuchen sở hữu nguồn gốc từ Đức, theo tiếng Đức có nghĩa là bánh cây vì được tạo thành từ rộng rãi lớp bột mỏng xếp chồng lên nhau trông giống như các đường vân gỗ ở thân cây cổ thụ cắt ngang.

>>> Xem thêm: du lịch nhật bản

Banh Baumkuchen Baumkuchen được mệnh danh là vua của những chiếc bánh, có lẽ vì sự cầu kỳ tỉ mỉ để làm cho ra cái bánh này.

Bánh Baumkuchen mang xuất phát từ Đức, nó được làm từ bơ, trứng, đường, vani, muối và bột mì. Trong tiếng Đức, Baumkuchen với nghĩa là bánh khúc gỗ. Người Nhật rất thích cái bánh này vì nó mềm và thơm ngon.

Người với bánh Baumkuchen đến Nhật Bản lần thứ 1 là Karl Juchheim, một công dân Đức. Juchheim là nhà khiến cho bánh kẹo. Vào đầu những năm 1910, chàng bạn trẻ bên cạnh 20 tuổi này cộng vợ đến thành phố Thanh Đảo của Trung Quốc để marketing.

>>> Đi tour du lịch nhật bản

Ngày trước, dòng bánh baumkuchen nên được khiến theo đúng phương pháp để thành hình khúc gỗ hình trụ mang rộng rãi vân tròn. 1 thanh dài được dùng làm "lõi" bánh, thanh này sẽ liên tục quay tròn đều, bột bánh liên tục được phết đều lên khắp thanh lõi này. Lớp bánh này chín thì lớp bột tiếp theo lại được quét đều lên. Cứ như thế tới khi được rất nhiều lớp vân vòng tròn.

Baumkuchen1

loại bánh Baumkuchen xuất hiện thứ 1 ở nước Đức vào khoảng thế kỷ 18 lúc mà những người làm cho bánh ở đây luôn nghĩ ra phương pháp mới để tạo ra các hương vị bánh khác nhau. Vì bánh được tạo thành từ đa dạng lớp bắt buộc sở hữu độ xốp, giòn lạ miệng.

Baumkuchen du nhập vào Nhật với lẽ là do phương pháp khiến cho phức tạp của nó bởi hơn ai hết, người Nhật luôn ưng ý sự tỉ mẩn, khía cạnh và kỳ công. vì vậy, Baumkuchen nhanh chóng được người Nhật đón nhận và xem như là dòng bánh đặc thù của quốc gia.

Baumkuchen2 Bột bánh được phết đều lên thanh kim mẫu dài đang quay liên tục trên lò nướng

Hơn nửa thế kỷ qua, nhà hàng vẫn tuân thủ những quy tắc làm bánh Baumkuchen truyền thống của Đức. ngày nay, bánh Baumkuchen của nhà hàng này nằm trong số những mẫu bánh ngọt được quan tâm nhất tại Nhật.

Baumkunchen1 nhiều lớp bột bánh nối tiếp nhau tạo thành các vân hình tròn như vân gỗ

Ở Nhật, người ta thường tiêu dùng Baumkuchen để tặng quà thay cho lời chúc sống lâu và thành đạt, thậm chí còn phục vụ lễ cưới. Tuy nhiên, nó phổ biến hơn có vai trò một món điểm tâm. Ở đây, du khách sở hữu thể chọn tậu Baumkuchen tại những địa chỉ như: Kitakaro ở Hokkaido, Villon ở Tokyo, Juchheim ở Kobe, Minamitei ở Chiba… Mỗi liên hệ sẽ với các hương vị Baumkuchen đặc trưng ngoài hương vị truyền thống.

>>> Khám phá: tour du lịch nhật bản giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét