Pages

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Vẻ đẹp bình yên của nhà truyền thống ở Nhật Bản

Nếu bạn có dịp đi du lịch Nhật Bản 6 ngày, hãy ghé thăm những ngôi nhà bình yên ở đây. Dùng gỗ thô sơ, mài nhẵn không đánh véc-ni hay sơn màu, sàn nhà “tatami”, không gian yên tĩnh là những đặc điểm chính tạo nên vẻ đẹp cho những ngôi nhà Nhật Bản truyền thống.
1. Nhà dưỡng lão Natukashii

Tatami là loại sàn truyền thống của Nhật, được ghép bởi những tấm nệm waratoco hình chữ nhật với kích cỡ thống nhất lại với nhau.
Tọa lạc tại quận Iwate, ngôi nhà truyền thống này được xây dựng vào khoảng 100 năm trước và được tu sửa thành nhà dưỡng lão. Ngôi nhà được gọi là “nhà Natukashii”, Natukashii trong tiếng Nhật có nghĩa là hoài cổ. Ngôi nhà có diện tích 180m2, được ca ngợi bởi sự tĩnh lặng, yên bình.
Cũng giống như nhiều công trình kiến trúc cổ khác tại Nhật Bản, ngôi nhà có những phòng khách lớn thông với nhau được ngăn cách bằng cửa kéo. Khi có sự kiện thì chỉ cần kéo cánh cửa lại là đã có một phòng rộng lớn đủ cho nhiều người, những lúc bình thường sẽ có hai căn phòng riêng biệt.
2. Nhà dân mộc mạc
Kiểu nhà ở truyền thống của Nhật đều có trụ gỗ thô sơ.
Đây là một ngôi nhà điển hình của xu hướng cải tạo nhà cũ theo phong cách hiện đại. Ngôi nhà nằm ở quận Shiga của Nhật Bản. Sau khi khôi phục, nó vẫn giữ được dáng vẻ đáng yêu của những cột trụ gỗ mộc mạc và những bức tường trắng.
Nhà truyền thống Nhật mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.
Ngôi nhà được thiết kế phù hợp với cả khí hậu nắng nóng của mùa hè lẫn giá lạnh, ẩm ướt của mùa đông. Bên dưới sàn nhà được lắp đặt hệ thống sưởi giúp giữ ấm cho ngôi nhà trong những tháng mùa đông kéo dài.
Toàn bộ sàn nhà được lắp đặt hệ thống sưởi bên dưới.
Giới trẻ Nhật Bản đang cố gắng áp dụng lại nét đẹp trong kiến trúc truyền thống vào các thiết kế hiện đại.
Thoạt nhìn, mọi người có thể nghĩ rằng những ngôi nhà kiểu này đã quá cũ kỹ để có thể "thay da đổi thịt", biến chúng trở thành một ngôi nhà ở phù hợp với cuộc sống hiện đại. Đối với nhiều người Nhật Bản, những ngôi nhà này không đơn thuần ghi dấu trong ký ức riêng của cá nhân mà nó còn mang những giá trị văn hóa của dân tộc. Thậm chí, ngay cả với những người trẻ - những người thường cố gắng thoát khỏi cái cũ cũng đang cố gắng tái tạo lại nét đẹp của ngôi nhà truyền thống xưa kia vào các kiến trúc hiện đại như quán cà phê hay phòng tranh…
3. Nhà trọ
Nhắc đến nhà trọ của Nhật Bản, có thể bạn sẽ muốn dành một vài khoảng thời gian ý nghĩa để sống trong những ngôi nhà tuyệt vời này. Ngay cả khi bạn không có khả năng mua bất kỳ ngôi nhà nào, bạn vẫn có thể đặt cho mình một phòng và tận hưởng cảm giác thú vị khi được sống tại đây.
Nhà trọ rất phổ biến do Nhật Bản có rất nhiều khu du lịch.
>>> Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc giá rẻ trọn gói ở Hà Nội
Những ngôi nhà trọ, trong tiếng Nhật là "Ryokan", luôn là nơi đáng yêu cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Hầu hết các khu nhà trọ đều có dịch vụ tắm suối nước nóng phục vụ du khách. Vào những kỳ nghỉ, giá một phòng trọ dành cho hai người vào khoảng 8000 yên Nhật, gần 1.8 triệu VNĐ/một đêm.

Nhà trọ "Momosean" nằm trên sườn đồi, bao quanh nhà là khung gỗ tự nhiên, mái nhà lợp ngói trắng đặc trưng.
Trên ảnh là một nhà trọ có tên "Momosean", thuộc quận Kouchi, Shikoku – một hòn đảo nhỏ của Nhật Bản. Nhà trọ Momosean rất nổi tiếng tại đây vì có hệ thống lò sưởi trực tiếp đặt trong nhà và những bồn tắm dẫn nước nóng trực tiếp.

Lò sưởi đặt giữa phòng như thời xưa.
Còn đây là nhà trọ có tên "Kominka no Yado Nakasato" ở Fukushima. Nhà trọ có lịch sử hơn 100 năm và một khu vườn tuyệt đẹp. Giá một phòng trọ tại đây từ 7000 – 8000 yên Nhật.
Sàn nhà ốp gỗ tự nhiên
Phòng tatami được trang trí đơn giản và vẫn toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng.
Vườn cây với nhiều loại cây lá đỏ đặc trưng của nước ôn đới.
Xung quanh nhà trọ là cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, nên thơ của những rừng cây hoa anh đào tình yêu ở Natsui và những cây tuyết tùng Suwa Shrine 1200 tuổi.
Hoa anh đào "tình yêu" ngợp trời ở Natsui.
Những cây tuyết tùng quý 1200 năm tuổi ở Suwa Shrine.
Ở quận Hyogo, gần Osaka, bạn có thể tìm thấy ngôi làng trọ "Maruyama". Công trình kiến trúc này đã có 150 tuổi, nhưng toàn bộ đồ nội thất bên trong lại có phong cách rất hiện đại. Giá của nhà trọ này rất đắt, du khách phải trả tới 36.000 yên Nhật, gần 400 USD cho một đêm.
Làng trọ 150 tuổi Maruyama, bên ngoài vẫn giữ vẻ đẹp thuần túy của xứ sở mặt trời mọc.
Đồ nội thất bên trong lại hoàn toàn theo phong cách hiện đại.
Chính sự đối lập này làm nên tên tuổi cho nhà trọ Maruyama.
>>> Đăng ký: Tour du lịch Thái Lan giá rẻ tại Hà Nội

Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét